Viral video marketing

Hiện nay, hình thức quảng cáo có tên Viral video marketing đang nổi lên rất mạnh mẽ. Đồng thời cũng nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực từ cộng đồng, đặc biệt là các doanh nghiệp. Vậy thực chất hình thức quảng cáo này là gì? Liệu nó có thực sự mang lại hiệu quả như lời đồn? Chúng ta cùng tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết nhé!

Viral video marketing – xu hướng quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay

Viral video marketing là gì?

Viral video marketing thật ra là thuật ngữ chỉ về các chiến dịch quảng cáo bằng video. Hay nói một cách dễ hiểu hơn, đây là hình thức sử dụng video để truyền tải thông điệp muốn quảng cáo lên mạng internet. Hỗ trợ cho công tác bán hàng và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Các đoạn video sẽ được thực hiện dưới dạng một đoạn phim quảng cáo ngắn. Được đầu tư kỹ lưỡng nhất có thể, để dễ dàng thu hút và tác động được người xem. 

Đến thời điểm hiện tại, hình thức quảng cáo này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhãn hàng. Bởi vì hiệu quả mà nó mang lại có thể giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian và chi phí, trong công cuộc chinh phục khách hàng. 

Cách triển khai video viral trong marketing thành công

Chiến lược quảng cáo bằng Viral video có thực sự hiệu quả?

Xu hướng của chiến dịch quảng cáo Viral Video năm 2020

Viral video marketing có rất nhiều hình thức tiếp cận khách hàng khác nhau. Có thể là một câu chuyện ý nghĩa, một bài hát ấn tượng hoặc một video có yếu tố hài hước. Tất cả đều dễ dàng thu hút được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. 

  • Hình thức xây dựng bằng câu chuyện: Video ở hình thức này sẽ đi theo hướng tự sự, có nội dung sâu sắc đi sâu vào tâm trí người xem. Bên cạnh đó là cách lồng ghép thương hiệu khéo léo, tạo sự thiện cảm của khách hàng với thương hiệu.
  • Video có sử dụng bài hát ấn tượng: Hình thức này được đánh giá là có sức viral rất lớn, vì những giai điệu bắt tai luôn hấp dẫn và khiến người xem dễ dàng ghi nhớ. Bài hát sử dụng trong video có thể là bài hát có sẵn hoặc thương hiệu tự sáng tác. 
  • Hình thức tôn vinh giá trị Việt: Những video có nội dung tôn vinh giá trị, bản sắc và các văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam. Luôn nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người xem. Vì vậy, không khó để có thể nhìn thấy các loại video này xuất hiện rất nhiều trong thời gian gần đây.
AZ COACH CẦN THƠ - Khởi Nghiệp, Đào Tạo, Dịch Vụ Marketing Online

Những lưu ý về chiến lược Viral video

Những lưu ý cần nắm khi sử dụng Viral Video làm chiến lược quảng cáo

Tuy nói Viral video marketing có thể mang lại hiệu quả rất cao. Nhưng bên cạnh đó, vẫn có một số lưu ý mà người dùng cần phải nắm, thì chiến lược này mới thực sự đạt được hiệu quả như mong đợi.

  • Nắm bắt đúng thời điểm và xu hướng: Video sẽ có sự lan tỏa rất tốt nếu có nội dung phù hợp với thời điểm và xu hướng hiện tại. Ví dụ như vào những dịp lễ tết thì video có nội dung liên quan đến ngày lễ này, sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn. 
  • Sự sáng tạo và độc đáo: Không phải lúc nào chúng ta cũng nên đi theo một khuôn khổ nhất định. Hãy tạo nên sự khác biệt và độc đáo của riêng mình để thu hút người khác.
  • Khơi gợi cảm xúc : Một video viral thành công là có thể chạm tới cảm xúc của người xem. Dù là xúc động, vui sướng, phẫn nộ hay buồn bã, chỉ cần video đó có thể khơi gợi được xúc cảm trong trái tim cũng như tâm trí người xem. Chắc chắn sức lan tỏa của nó sẽ thực sự bứt phá.
  • Không có sự trở ngại: Một video muốn được người xem theo dõi đến hết, thậm chí là chia sẻ thì nhất định không được có bất kỳ sự trở ngại nào.

Nhìn chung, Viral video marketing thực sự có thể mang lại hiệu quả rất cao cho doanh nghiệp. Còn đối với những lưu ý trên đây thì người dùng không cần phải lo lắng. Bởi vì, mọi vấn đề đều sẽ được giải quyết, bởi đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo giúp bạn thực hiện. Điều bạn cần quan tâm là tìm đơn vị uy tín và chất lượng để thực hiện chiến dịch này.  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *