Agency

Với sự phát triển của công nghệ 4.0 ở thời điểm hiện tại, khiến cho các doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến lĩnh vực marketing. Bởi vì, hầu hết các nhà lãnh đạo đều nhận thấy tầm quan trọng cùng với khả năng nắm bắt thực tế của marketing. Đây cũng chính là là lý do tại sao các công ty agency trở thành phương án thuê ngoài được doanh nghiệp lựa chọn. Để hiểu chi tiết hơn agency là gì? Làm thế nào để giúp doanh nghiệp tìm được agency phù hợp với nhu cầu của mình? Chúng ta đi sâu vào nội dung bài viết ngay bây giờ nhé!

Agency là gì? Làm sao để được làm việc tại công ty agency-JobNow
Định nghĩa về Agency

Agency là gì? Định nghĩa về Agency

Agency là thuật ngữ chỉ các công ty cung cấp dịch vụ truyền thông quảng cáo, cung cấp dịch vụ marketing cho các công ty đối tác (Hay còn được gọi là Client). Nói một cách khác thì Agency chính là tập hợp những chuyên viên marketing, những người có kiến thức chuyên môn, đã thông qua các khóa đào tạo chuyên ngành marketing bài bản. Hứa hẹn sẽ đem đến các chiến lược tiếp thị hiệu quả cho doanh nghiệp.

Thông thường, các công ty Agency đều làm việc theo trình tự nhất định, bắt đầu từ việc tư vấn và đưa ra các giải pháp marketing chuyên nghiệp để khách hàng tham khảo. Sau khi nhận được sự đồng ý của khách hàng mới tiến hành triển khai chiến lược đã đề ra. Với mục tiêu hướng tới là phải đạt được kết quả, giống như giao kết ban đầu trên hợp đồng thoả thuận giữa các bên.

Các mô hình Agency phổ biến

Agency có thể hỗ trợ doanh nghiệp một cách đắc lực, mang đến nhiều giải pháp marketing hữu ích giúp các doanh nghiệp thuận lợi phát triển thương hiệu. Có rất nhiều mô hình dịch vụ mà agency cung cấp, thuộc nhiều lĩnh vực với nhiều hình thức khác nhau. Điển hình nhất có thể kể đến:

Mô hình Advertising Agency

Đây là mô hình cung cấp dịch vụ quảng cáo, cũng chính là nơi quy tụ dàn chuyên viên có khả năng sáng tạo rất cao. Ở mô hình này, những người thực hiện sẽ lập ra một kế hoạch tổng thể, một bản chiến lược liệt kê chi tiết nội dung liên quan tới các giải pháp quảng cáo. Nhằm thiết lập và phát triển, biến nó trở thành một chiến dịch thành công.

Những kênh truyền thông thường được sử dụng trong mô hình Advertising, sử hữu khả năng lan truyền rộng rãi chính là báo in, tạp chí, radio và cả truyền hình, mạng xã hội. Mục tiêu cơ bản của các advertising agency, là giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến với hàng ngàn khách hàng trên khắp thế giới.

AD AGE AGENCY REPORT 2019: RANKINGS AND ANALYSIS | Ad Age
Một số mô hình Agency phổ biến

Mô hình Brand Agency

Đối với mỗi doanh nghiệp thì xây dựng thương hiệu là vấn đề đầu tiên, và cũng là vấn đề quan trọng nhất cần phải thực hiện. Bởi vì, bất kỳ nhà kinh doanh nào cũng vậy, trước khi muốn đạt tới đỉnh cao của sự thành công, nhất định phải xây dựng được nền tảng ban đầu thật sự vững chắc. Đó chính là ý nghĩa của một bộ nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp trong kinh doanh.

Brand agency bắt đầu công việc từ việc khảo sát khách hàng mục tiêu, với mục đích nhận diện được nhu cầu và mong muốn của họ. Sau đó, vẽ ra một kế hoạch cụ thể bao gồm tên doanh nghiệp, logo, bộ nhận diện thương hiệu. Tiến hành triển khai và phát triển sau khi đã có bản kế hoạch hoàn chỉnh. 

Mô hình Graphic design agency

Mô hình Graphic design agency chuyên cung cấp dịch vụ thiết kế đồ họa giống như tên gọi của nó. Chức năng của graphic design ngoài việc thiết kế logo, còn cung cấp cả dịch vụ thiết kế ấn phẩm quảng cáo, bao bì cho các khách hàng doanh nghiệp.

Mô hình Digital marketing

Digital marketing Agency là mô hình cung cấp các giải pháp tiếp cận và truyền thông. Nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, các agency thường sẽ xây dựng và thiết kế website cho doanh nghiệp sử dụng dịch vụ.

Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ agency

Lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi sử dụng dịch vụ agency là không thể phủ nhận. Bởi vì doanh nghiệp sẽ nhận được sự hỗ trợ chuyên nghiệp, vì agency luôn có đủ về nguồn lực, mối quan hệ và kiến thức chuyên sâu về thị trường. Có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, chi phí trong việc tiếp cận đối tượng khách hàng mà mình mong muốn.

Giảm bớt gánh nặng cho đội ngũ nhân lực chính của công ty, là lợi ích tiếp theo mà doanh nghiệp có thể nhận được. Khi sử dụng dịch vụ hỗ trợ từ các công ty agency, công việc của bộ phận marketing sẽ tránh được tình trạng quá tải. Cũng như giúp cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp không bị trễ tiến độ. Đẩy nhanh quá trình

Agency là gì? Và làm thế nào để lựa chọn đúng Agency?
Lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng dịch vụ agency

Như vậy, với những chia sẻ về nội dung agency là gì, cùng với lợi ích khi sử dụng agency đối với doanh nghiệp. Chúng ta có thể thấy được agency sẽ là giải pháp hữu ích nếu doanh nghiệp lựa chọn đúng. Chính vì vậy, trong vấn đề này người dùng doanh nghiệp phải luôn thật cẩn trọng, tuyệt đối không được qua loa, tránh sự lựa chọn sai lầm gây ảnh hưởng đến công việc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *