Phim quảng cáo

Phim quảng cáo hay còn có thể gọi là quảng cáo truyền hình. Là một loại phim hoặc một tiết mục nào đó, được các chủ doanh nghiệp đầu tư dàn dựng và sản xuất. Sau đó cho lưu hành rộng rãi trên các kênh phương tiện truyền thông đại chúng. Với mục đích truyền bá thông điệp mà thương hiệu muốn được nhiều người biết đến. Với định hướng phát triển mạnh mẽ ngành nghề mà mình đang kinh doanh, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng hình thức quảng cáo bằng những thước phim này. 

Học Thiết kế Đồ họa - Cảm hứng với TVC - Làm phim quảng cáo

Ý nghĩa của những thước phim quảng cáo trong kinh doanh

Ý nghĩa của phim quảng cáo đối với doanh nghiệp

Trong tình hình phát triển về kinh tế hội nhập như hiện nay, đã khiến cho sự cạnh tranh trong kinh doanh ngày càng trở nên gay gắt. Tất cả các doanh nghiệp nếu muốn đứng vững trên thị trường, bắt buộc phải có biện pháp phát triển hình ảnh của thương hiệu. Cũng có nghĩa là phải khiến cho thương hiệu của mình ngày càng được nhiều người biết đến hơn. 

Để làm được điều đó, các doanh nghiệp đã sử dụng chiến lược marketing lâu dài. Trong đó, quảng cáo truyền hình là hình thức được sử dụng phổ biến nhất. Kết quả cho thấy, đây là một hình thức quảng bá hình ảnh doanh nghiệp vô cùng hiệu quả. Qua đó đánh giá được ý nghĩa của những thước phim quảng cáo đối với doanh nghiệp, là vô cùng cần thiết và quan trọng.

Những công đoạn sản xuất phim chuyên nghiệp

Để sản xuất được một đoạn phim quảng cáo, có thể giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu tốt nhất không hề đơn giản. Mà cần phải trải qua rất nhiều công đoạn, cùng với sự chuyên nghiệp của đội ngũ sản xuất. Cụ thể các công đoạn sản xuất phim gồm có:

Công đoạn lên ý tưởng

Một đoạn phim quay quảng cáo có linh hồn hay không, phải phụ thuộc phần lớn vào kịch bản. Có thể nói, kịch bản sẽ quyết định ấn tượng của người xem đối với đoạn phim. Vì vậy, giai đoạn này cực kỳ quan trọng, yêu cầu người xây dựng nội dung phải có sự hiểu biết thật thấu đáo, về những thông điệp mà mình cần đưa vào. 

Công đoạn tiền sản xuất phim

Đây là công đoạn quan trọng tiếp theo, sau khi kết thúc công đoạn lên ý tưởng. Ở công đoạn này, ý tưởng vừa được hoàn thành sẽ được chuyển hoá thành phim. Tuy nhiên, kế hoạch triển khai có thành công hay không, sẽ phụ thuộc hết hoàn toàn vào nhà sản xuất. Bởi vì, họ sẽ phải bổ kế hoạch cùng với cách bố trí những vị trí quan trọng, của đội ngũ nhân viên thực hiện sao cho phù hợp nhất.

Công đoạn sản xuất phim

Công đoạn này thực hiện quá trình quay chính thức. Những người thực hiện sẽ có thêm nhiệm vụ giám sát kịch bản, biên tập viên hình ảnh và âm thanh trong phim. Thông thường, lịch quay sẽ do trợ lý đạo diễn sắp xếp, còn bối cảnh trong phim sẽ được dàn dựng theo như kịch bản đã đề ra. Luôn trong tư thế sẵn sàng bấm máy, với việc sắp đặt sẵn ánh sáng và bộ phận thu tiếng trực tiếp. Bên cạnh đó, các nhân vật trong phim đều sẽ được hóa trang, trang điểm, thay đổi trang phục phù hợp với nội dung kịch bản. 

Công đoạn hậu kỳ

Sau khi quá trình quay đã hoàn tất, tất cả những cảnh quay rời nhau sẽ được dàn dựng, sắp xếp lại thành một đoạn phim hoàn chỉnh. 

Công đoạn chỉnh sửa

Ở công đoạn này, những chi tiết nào không được duyệt sẽ được cắt chỉnh sao cho vừa ý nhất. 

Làm phim quảng cáo viral - Xu hướng phim quảng cáo thời mạng xã hội - Học  Đồ Họa Blog

Đội ngũ sản xuất có vai trò quyết định sự thành công của những đoạn phim

Ưu điểm của những thước phim quảng cáo

Chắc chắn một điều rằng, bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn đưa thương hiệu của mình lên vị trí cao nhất. Để có thể được hàng ngàn, hàng vạn người biết đến. Như vậy thì xác suất giúp doanh nghiệp luôn phát triển vững mạnh mới có thể xảy ra. Hình thức quảng cáo bằng những thước phim đã được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng hiệu quả. Tuy nhiên, để tạo nên được sự thành công này, không thể không kể đến những ưu điểm của hình thức này ngay sau đây:

  • Giúp người xem không bị nhàm chán
  • Kích thích cảm xúc khi xem, khiến người xem dễ dàng ghi nhớ thông điệp mà đoạn phim muốn truyền tải.
  • Tạo ấn tượng tốt về hình ảnh của thương hiệu
  • Đi vào lòng khách hàng một cách tự nhiên 
  • Một đoạn phim hay sẽ tăng khả năng được lan truyền rộng rãi
  • Xây dựng niềm tin đối với khách hàng
  • Bắt kịp xu hướng ở mọi thời điểm

Như vậy, với những ưu điểm như trên sẽ giúp đoạn phim gây ấn tượng, thu hút được hàng vạn lượt xem. Giúp doanh nghiệp thành công trong việc quảng bá thương hiệu bằng hình thức này. 

Top 6 công ty sản xuất TVC quảng cáo chuyên nghiệp tại TP.HCM - WEBICO BLOG

Chiến lược marketing bằng những thước phim mang lại hiệu quả rất cao

Với những gì đã viết bên trên, chúng ta có thể thấy được, để nói về hình thức phim quảng cáo thật ra chỉ cần gói gọn trong một bài viết. Tuy nhiên, để tạo ra được những đoạn phim thực sự có giá trị, phải đòi hỏi rất nhiều từ đội ngũ thực hiện. Những người nằm trong đội ngũ sản xuất phải là người có tâm huyết, có sự am hiểu nhất định. Đồng thời, còn phải có kinh nghiệm và tay nghề chuyên môn cao. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *