Quảng cáo TikTok

Ra mắt thị trường vào tháng 9/2016 tại Trung Quốc và sau 3 năm cho tới 2019 thì Tiktok đã trở thành mạng xã hội video ngắn đứng đầu châu Á và được xem là một ứng dụng có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Tính đến tháng 3/2019, trên thế giới có tới 1,1 tỷ người tải và sử dụng ứng dụng. Còn tại Việt Nam Tiktok đang có đến 12 triệu người sử dụng mạng xã hội này và ngày càng tăng nhanh.

Nhận thấy được tiềm năng to lớn của thị trường, TikTok chính thức cho phép các doanh nghiệp được triển khai các chiến dịch quảng cáo trên TikTok. Câu hỏi đặt ra ở đây là: Quảng cáo TikTok là gì? Điểm giống và khác nhau giữa Tiktok Ads, Google Ads và Facebook Ads? Bạn phải chuẩn bị những gì trước khi chạy quảng cáo TikTok Ads? 

Hãy cùng mình tìm hiểu toàn bộ những nội dung hữu ích này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Quảng cáo Tiktok là gì?

Quảng cáo TikTok được biết đến là việc bạn sử dụng mạng xã hội TikTok để chạy quảng cáo bán hàng, mang lại doanh số cho các doanh nghiệp. Đây là hình thức quảng cáo kéo khách hàng từ TikTok về các trang bán hàng như Shopee, Tiki, Lazada, hoặc về website bán hàng riêng.

Hiện nay trên thế giới đã có hơn 500 triệu người dùng hoạt động, Tiktok đang dần mở ra cơ hội kinh doanh lớn cho các nhà quảng cáo. Tiktok hiện đang đứng top 5 mạng xã hội lớn nhất thế giới, nhưng vì là nền tảng mới nên số lượng nhà quảng cáo vẫn chưa nhiều, chính vì thế đây là thị trường mới mẻ và rất ít cạnh tranh. 

Ứng dụng Tiktok cho phép người dùng chỉnh sửa và chia sẻ video tối đa 15 giây với các bộ lọc, hiệu ứng và âm nhạc tích hợp. Giới trẻ sử dụng app TikTok đã quen với việc thấy các video vui nhộn, bắt tai. Chính vì thế khi quảng cáo TikTok, bạn nên sử dụng các đoạn video có sức lan tỏa lớn về thương hiệu hoặc sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, nền tảng Tiktok rất đặc thù, không phải doanh nghiệp nào cũng thích hợp để chạy quảng cáo trên Tiktok. Trước khi bạn quyết định đầu tư thời gian và công sức của mình vào quảng cáo TikTok, thì bạn phải xác định rõ hai ý sau để xem liệu doanh nghiệp của mình có phù hợp chạy quảng cáo trên Tiktok không!

Nếu doanh nghiệp của bạn nhắm đến đối tượng mục tiêu là giới trẻ hoặc đang kinh doanh các sản phẩm theo trend thì xin chúc mừng bạn, quảng cáo Tiktok có thể sẽ là một khoản đầu tư đáng giá cho bạn!

Nhưng nếu khách hàng của bạn thuộc phân khúc khách hàng lớn tuổi hơn thì bạn nên xem xét lại, có lẽ nền tảng này không phù hợp với bạn cho lắm. 

Tiktok Ads, Goole Ads, Facebook Ads và Zalo Ads giống và khác nhau ở đâu?

Những điểm khác biệt chỉ có ở Tiktok Ads:

  • Không như các mạng xã hội khác, ở Tiktok nội dung, content chạy quảng cáo là dạng video từ 5s-60s.
  • Cơ chế tính tiền quảng cáo theo CPM – tính tiền dựa trên lượt hiển thị (có cả CPC (tính tiền dựa vào số lượt nhấp)  nhưng chủ yếu mọi người đều chạy CPM).
  • Tệp khách hàng mục tiêu ở độ tuổi 18-27.
  • Về cơ chế duyệt quảng cáo thì vừa là máy, vừa là người thực hiện.

Điểm giống nhau giữa Tiktok so với các nền tảng quảng cáo trước đây:

  • Cách đặt target khách hàng khá đơn giản, tương tự như ở nè tảng Zalo.
  • Chính sách về các sản phẩm được cho phép chạy trên Tiktok khá giống với chính sách chạy quảng cáo trên Facebook, những gì ở Facebook không chạy được thì hầu như ở Tiktok cũng không chạy được.

Cần chuẩn bị những gì trước khi chạy quảng cáo tiktok?

Đây là nội dung được Update vì TikTok đã cập nhật cách thiết lập Quảng cáo khá thay đổi so với giao diện đầu tiên.

Có 3 yếu tố quan trọng nhất để bắt đầu chạy quảng cáo Tiktok đó là :

Thứ nhất, địa chỉ email đang hoạt động

Điều đầu tiên và quan trọng nhất đó là bạn cần có một email để đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok – có thể dùng email cá nhân hoặc email đoàn thể, email công ty đều được.

Thứ hai, có một trang Landing Page dùng để bán hàng

Landing Page chính là một trang mà khách hàng của bạn sẽ được đưa đến sau khi họ bấm vào quảng cáo Tiktok của bạn. Một trang Landing Page chỉn chu, đầy đủ thông tin, rõ ràng sẽ tăng tỉ lệ mua hàng hiệu quả.

Thứ ba, video mà bạn muốn quảng bá

Để chạy quảng cáo Tiktok bạn cần có một video giới thiệu về sản phẩm, yêu cầu hình ảnh bắt mắt, âm thanh bắt tai, càng dễ tạo trend càng hiệu quả. Vì Tiktok là mạng xã hội video. Sau khi khách hàng nhìn thấy video quảng cáo của bạn, họ sẽ bấm nút Mua ngay để được dẫn về trang Landing Page giới thiệu.

Thứ tư, thẻ Debit Visa/Mastercard

Bạn cần có tài khoản thẻ Visa/Mastercard để trả tiền cho quảng cáo TikTok, tương tự như những nền tảng chạy quảng cáo khác. 

Có nên chạy quảng cáo trên Tiktok không?

Vậy câu hỏi được đặt ra là: Có nên quảng cáo thương hiệu trên TikTok hay không?

Câu trả lời là: . Nhưng trong trường hợp là đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn nằm trong nhóm độ tuổi người dùng đang sử dụng TikTok nhiều nhất hiện nay: 15 – 25 tuổi, nữ giới.

Thậm chí, nếu giá trị cốt lõi trong sản phẩm của bạn có những đặc tính như năng động, trẻ trung, muốn bứt phá và chứng tỏ bản thân; thì doanh nghiệp bạn cũng nên cân nhắc sử dụng quảng cáo TikTok bên cạnh các kênh truyền thống như Facebook, Instagram hay Zalo.

Đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ quảng cáo tiktok trên thị trường

Cùng với sự phát triển của Tiktok Ads, hiện nay cũng đã có rất nhiều đơn vị nhận chạy quảng cáo dịch vụ. Bên mình đã có kinh nghiệm nhiều năm chạy quảng cáo cho khách hàng trên các nền tảng Google và mạng xã hội Facebook, Zalo, Instagram, Tiktok, đảm bảo uy tín, chất lượng và nhiệt tình. 

Hãy liên hệ ngay với mình để quảng cáo Tiktok của bạn hiệu quả và đem về nhiều doanh thu. 

Để chạy quảng cáo Tiktok tốt phải nắm vững và hiểu rõ nhiều kiến thức, những chia sẻ trong bài viết này chỉ là một giọt nước giữa đại dương kiến thức mênh mông. Quảng cáo Tiktok đang là xu hướng phát triển, hãy đưa doanh nghiệp của bạn lên tiktok để tiếp cận với tệp khách hàng giới trẻ khổng lồ đầy tiềm năng này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *